Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Hệ thống Super Cruise: Để người lái được rảnh tay hơn

Hiện nay, hệ thống vẫn bị hạn chế bởi một số yếu tố ngoại cảnh như thời tiết. Nếu tầm nhìn hạn chế hoặc đường không có biển chỉ dẫn rõ ràng, Super Cruise sẽ không hoạt động. Tất nhiên, GM hứa hẹn sẽ cải thiện tính năng của hệ thống để sẵn sàng đưa Super Cruise ra thị trường.

Super Cruise là hệ thống sẽ được Cadillac ứng dụng trên xe lái bán tự động.
Hiện nay, Cadillac đang cố gắng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và tính năng an toàn dành cho xe hơi. Cách đây không lâu, Cadillac đã giới thiệu ghế ngồi cảnh báo người lái và trang bị hàng loạt tính năng an toàn cho các mẫu xe đời mới. Một trong số đó có hệ thống Super Cruise được ứng dụng trên xe lái bán tự động.

Về cơ bản, Super Cruise là một bước tiến dựa trên hệ thống điều khiển hành trình thích ứng. Tuy nhiên, Super Cruise phức tạp hơn với một camera kết nối cùng hệ thống GPS để "quan sát" điều kiện giao thông phía trước. Nhiệm vụ của hệ thống là tự động đưa xe vào giữa làn đường bằng trợ lực lái điện.

Không giống các hệ thống chuyển làn đường thích ứng khác vốn sử dụng phanh để giúp xe tránh đi chệch, Super Cruise lại cho phép cài đặt chính xác vị trí. Ngoài ra, Super Cruise còn giao tiếp với các hệ thống an toàn thích ứng khác trên xe để giúp tránh va chạm.

Nhìn chung, Super Cruise được thiết kể để dùng trên xa lộ nhằm giảm áo lực cho người lái. Tất nhiên, tài xế vẫn phải điều khiển xe khi đi trong thành phố hoặc gặp tình huống phức tạp hơn như có người qua đường.

Ban lãnh đạo tập đoàn General Motors hiểu rất rõ những khó khăn khi ứng dụng hệ thống tương tự Super Cruise trên xe. Nếu không được sử dụng đúng cách, Super Cruise sẽ khuyến khích thói quen ỷ lại của người lái.

Theo tập đoàn xe Mỹ, Super Cruise sẽ được giới thiệu trên dòng sản phẩm thương mại trong vài năm tới, cụ thể là "giữa thập kỷ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét